VMWare, ข่าว

[Update] VMware เปลี่ยนการจำหน่ายเป็นแบบ Subscription เท่านั้น

VMware-by-Broadcom

New VMware Subscription

New VMware Subscription

การขาย VMware vSphere ในรูปแบบ Subscription: การเปลี่ยนแปลงที่กระทบโลก Virtualization

เป็นที่ทราบกันดีว่าบริษัท Broadcom ได้มี Deal ขนาดใหญ่เข้าซื้อกิจการ VMware ด้วยยอดเงินมหาศาลประมาณ 61,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 1.8 ล้านล้านบาท ซึ่งหลังจากมีการควบรวมกิจการแล้ว Broadcom ได้เปลี่ยนวิธีการขาย Software VMware อย่างสิ้นเชิง

หลังจากการซื้อกิจการโดย Broadcom แล้ว VMware ได้ทำการปรับเปลี่ยนวิธีการขายสินค้าและบริการของตนอย่างสิ้นเชิง โดยยกเลิกการขายแบบ Perpetual ซึ่งเป็นการซื้อใช้งานอย่างถาวรและทำตลาดสินค้าในกลุ่ม Virtualization ให้เหลือน้อยลงเพื่อให้ผู้ใช้ไม่สับสนกับ Edition ที่มีมากมายในสมัยก่อน โดยยุบให้เหลือแค่ vSphere Essential Plus, vSphere Standard และ vSphere Foundation ซึ่งเป็นการรวมรวมผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดที่มีความสามารภและให้ประสิทธิภาพในการจัดการเครื่องเสมือนและ Cluster ให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อได้ง่ายขึ้น 

โดย vSphere Free Edition ไม่มีให้ใช้งานอีกต่อไป

ส่วนผลิตภัณฑ์อื่นๆในกลุ่มสินค้าประเภท End User Computing อย่าง VMware Workstation, VMware Player, VMware Fusion และ CarbonBlack ได้ถูกนำเสนอขาย Product ให้กับบริษัทฯอื่นซึ่งอยู่ในขั้นตอนการตกลงการขายกันอยู่

การเปลี่ยนแปลงนี้ไม่เพียงแต่เป็นการเปลี่ยนแปลงในรูปแบบการขายเท่านั้น แต่ยังเป็นการเปลี่ยนแปลงวิธีคิดการดำเนินธุรกิจของ Broadcom กับผลิตภัญฑ์ VMware ด้วยการขายแบบ Subscription เท่านั้นโดยผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีของ VMware ได้ง่ายขึ้นเพราะเหลือแค่ 3 Edition ให้เลือกโดยราคาที่แอบแพงขึ้นอย่างมาก 

ในสมัยที่เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การปรับตัวเป็นสิ่งจำเป็นที่จะทำให้บริษัทสามารถทำความเข้าใจและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราอาจจะเห็นการเปลี่ยนแปลงในวงการ Virtualization และเทคโนโลยีอื่นๆ อีกมากมายในอนาคต และ VMware ก็จะยังคงเป็นผู้นำในการสร้างนวัตกรรมและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

VMware Edition ที่มีขายในปัจจุบัน

New VMware Compare Edition

VMware Subscription New

รายละเอียดเปรียบเทียบ VMware แต่ละ Edition

 

Loader Loading...
EAD Logo Taking too long?
Reload Reload document
| Open Open in new tab

Download [204.86 KB]

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *