Microsoft

Office 365 และ Office 2019 แตกต่างกันอย่างไร

Microsoft ออกผลิตภัณฑ์ Office มาหลายรุ่นแต่ที่เป็นกลุ่มหลักคือ Office 365 และ Office 2019 ซึ่งมีความแตกต่างกันโดยมีรายละอียดดังนี้ครับ

Office 365

เป็น Office ที่ต้องสมัครใช้งานแบบรายเดือนหรือรายปีทำงานผ่านระบบ Cloud ช่วยให้คุณมีเครื่องมือ Office ที่ทันสมัยล่าสุดจาก Microsoft อยู่เสมอ โดยมี Office 365 สำหรับใช้งานที่บ้านและส่วนบุคคล รวมถึง Office สำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง องค์กรขนาดใหญ่ โรงเรียน และ องค์กรที่ไม่แสวงหากำไรอีกด้วย

แผน Office 365 สำหรับใช้งานที่บ้านและส่วนบุคคล ทั้งหมดมีแอป Office บนเดสก์ท็อปที่มีเสถียรภาพที่คุณคุ้นเคย เช่น Word, PowerPoint และ Excel คุณจะได้พื้นที่จัดเก็บแบบออนไลน์เพิ่มเติมและฟีเจอร์ที่เชื่อมต่อกับระบบคลาวด์ซึ่งช่วยให้คุณทำงานร่วมกันบนไฟล์แบบเรียลไทม์ ด้วยการสมัครใช้งาน คุณจะมีฟีเจอร์ การแก้ไข และการอัปเดตความปลอดภัยล่าสุดอยู่เสมอ ตลอดจนการสนับสนุนด้านเทคนิคอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม คุณสามารถเลือกที่จะชำระเงินสำหรับการสมัครใช้งานของคุณเป็นแบบรายเดือนหรือรายปี และแผน Office 365 Home ทำให้คุณแชร์การสมัครใช้งานของคุณกับผู้อื่นได้มากถึงหกคน

แผน Office 365 สำหรับธุรกิจ โรงเรียน และองค์กรไม่แสวงหากำไรส่วนใหญ่มีโปรแกรมประยุกต์บนเดสก์ท็อปที่ติดตั้งอย่างสมบูรณ์ แต่ Microsoft ยังมีแผนพื้นฐานที่มีเวอร์ชันออนไลน์ของ Office ที่เก็บไฟล์ และอีเมล คุณเป็นคนตัดสินใจสิ่งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณ: ธุรกิจขนาดเล็ก, องค์กร, โรงเรียน หรือองค์กรไม่แสวงหากำไร

Office 2019

ขายเป็น แบบซื้อครั้งเดียว ซึ่งหมายความว่าคุณจะชำระเงินเพียงครั้งเดียวเพื่อรับโปรแกรม Office 2019 สำหรับคอมพิวเตอร์หนึ่งเครื่อง การซื้อครั้งเดียวมีให้ใช้งานทั้งสำหรับพีซีและ Mac อย่างไรก็ตามการซื้อครั้งเดียวจะไม่มีตัวเลือกการอัปเกรด นั่นหมายความว่าถ้าคุณวางแผนที่จะอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นหลักต่อไปคุณจะต้องซื้อมันในราคาเต็ม

Office Online

คือ Office เวอร์ชันใช้งานฟรีที่คุณสามารถใช้ในเว็บเบราว์เซอร์ได้ สิ่งที่คุณต้องทำคือการลงทะเบียนบัญชี Microsoft ด้วยที่อยู่อีเมลใหม่หรือที่อยู่อีเมลที่มีอยู่แล้ว ลองใช้แอป Office Online

ไม่แน่ใจว่าคุณใช้เวอร์ชันใดอยู่ใช่ไหม ดู ฉันใช้ Office เวอร์ชันใดอยู่

พร้อมที่จะติดตั้ง Office แล้วใช่หรือไม่ ดู ติดตั้ง Office บนพีซีหรือ Mac ของคุณ

ค้นหารายละเอียดและราคาของผลิตภัณฑ์อยู่ใช่ไหม่

Microsoft Office 2019

Office 365 และ Office 2019 แตกต่างกันอย่างไร
เป็น Microsoft Office Suite รุ่นล่าสุด ได้รับการปล่อยตัวในเดือนตุลาคมปี 2018 และมีรุ่นตัวอย่างก่อนหน้านั้นในไตรมาสที่สองของปีเดียวกันนั้น ซึ่งประกอบด้วยแอปพลิเคชันที่มีอยู่ในชุดโปรแกรมก่อนหน้า (เช่น Office 2016 และ Office 2013) รวมถึง Word, Excel, Outlook และ PowerPoint ตลอดจนรุ่นที่ใช้งานร่วมกับเซิร์ฟเวอร์ทั้ง Skype for Business, SharePoint และ Exchange

ข้อกำหนดของ Office 2019

คุณจำเป็นต้องมี Windows 10 เพื่อติดตั้งชุดโปรแกรมใหม่ เหตุผลหลักสำหรับเรื่องนี้คือ Microsoft ต้องการปรับปรุงแอพพลิเคชั่น Office ปีละสองครั้งนับจากนี้เป็นต้นไปซึ่งในปัจจุบันมีการอัพเดต Windows 10 เพื่อให้ทุกอย่างสามารถทำงานได้อย่างราบรื่น

นอกจากนี้ไมโครซอฟท์จะยุติการอัพเดท Office เวอร์ชันก่อนหน้านี้เนื่องจากไม่ได้อยู่ในช่วงการปรับปรุงปีละสองครั้ง Microsoft มองแผนที่จะปรับปรุงซอฟต์แวร์เกือบทั้งหมดของพวกเขาในขณะนี้

ข้อดีของผู้ใช้คือคุณจะมี Windows 10 และ Office 2019 เวอร์ชันล่าสุดอยู่เสมอในเวลาใดก็ตามที่คุณอนุญาตให้ติดตั้ง Windows Updates ไมโครซอฟท์ยังกล่าวว่าพวกเขาจะสนับสนุน Office 2019 เป็นเวลาห้าปีและหลังจากนั้นก็จะให้การสนับสนุนเพิ่มเติมอีกประมาณสองปี ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถซื้อ Office 2019 ในตอนนี้และใช้งานได้จนถึงประมาณปี 2026

Office 2019 เทียบกับ Office 365

Microsoft ได้กล่าวอย่างชัดเจนว่า Microsoft Office 2019 เป็น Office รุ่นที่ใช้ได้ “ตลอดชีพ” ซึ่งหมายความว่ามันจะแตกต่างจาก Office 365 ซึ่งเป็นชุด Office ที่เช่าใช้รายเดือนหรือรายปี ถ้าคุณต้องการจ่ายเงินแบบซื้อครั้งเดียวให้คุณเลือกซื้อ Office 2019 แทนการเลือกซื้อ Office 365

ไมโครซอฟท์กำลังทำเช่นนี้เพราะตอนนี้พวกเขาตระหนักดีว่าผู้ใช้ทั้งหมดไม่พร้อมสำหรับระบบคลาวด์ (หรืออาจจะไม่ไว้วางใจ) และต้องการทำงานต่อแบบออฟไลน์และบนเครื่องของตนเอง ผู้ใช้จำนวนมากไม่เชื่อว่าระบบคลาวด์มีความปลอดภัยเพียงพอและต้องการเป็นผู้รับผิดชอบข้อมูลของตนเองในข้อกำหนดของตนเอง แน่นอนว่ายังมีผู้ที่ไม่ต้องการจ่ายค่าบริการรายเดือนเพื่อใช้ผลิตภัณฑ์ด้วย

หากปัจจุบันคุณเป็นผู้ใช้ Office 365 ไม่มีเหตุผลที่คุณจะซื้อ Office 2019 เว้นแต่ว่านั่นคือคุณต้องการยกเลิกการสมัครรับข้อมูลของคุณและย้ายงานทั้งหมดของคุณแบบออฟไลน์ หากคุณตัดสินใจที่จะทำเช่นนั้นคุณยังคงสามารถบันทึกงานของคุณไปยังระบบคลาวด์ได้หากต้องการโดยใช้ตัวเลือกเช่น OneDrive, Google ไดรฟ์และ Dropbox ในการทำเช่นนี้คุณสามารถลดค่าบริการรายเดือนที่คุณจ่ายเงินสำหรับ Office 365 ได้

คุณลักษณะใหม่

Office 365 และ Office 2019 แตกต่างกันอย่างไร
คุณลักษณะใหม่ ๆ บางอย่างที่รวมอยู่ในชุดโปรแกรม Microsoft Office 2019:

  • Microsoft Office 2019 มีคุณลักษณะ Ink Edit และปรับปรุงใหม่เช่นความไวต่อแรงกด
  • PowerPoint 2019 มีคุณลักษณะการสร้างภาพใหม่ ๆ เช่น Morph และ Zoom
  • Excel 2019 มีสูตรและแผนภูมิใหม่เพื่อให้การวิเคราะห์ข้อมูลมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
  • การปรับปรุง Exchange, SharePoint และ Skype for Business รวมถึงการปรับปรุงเพื่อการใช้งานด้านเสียงการรักษาความปลอดภัยและการจัดการด้านไอที

เปรียบเทียบการสมัครใช้งาน Office 365 กับ Office 2019 (การซื้อครั้งเดียว)

  การซื้อครั้งเดียว
(ตัวอย่าง: Office Home & Student 2019)
  การสมัครใช้งาน Office 365
(ตัวอย่าง: Office 365 Home*)
ต้นทุน   ชำระเงินรวดเดียว ครั้งเดียว   ชำระเงินค่าธรรมเนียมทีละน้อยต่อเดือน หรือประหยัดโดยการชำระแบบหนึ่งปีเต็ม
แอปพลิเคชัน Office รับแอป Office 2019 เช่น Excel, Word และ PowerPoint รับแอป Office เวอร์ชันล่าสุด เช่น Excel, Word, PowerPoint และ Outlook คุณจะได้รับฟีเจอร์ล่าสุด เครื่องมือใหม่ การอัปเดตความปลอดภัย และการแก้ไขข้อบกพร่องอยู่เสมอ ผู้ใช้พีซียังจะได้รับ Access และ Publisher อีกด้วย
การอัปเดตฟีเจอร์ มีการอัปเดตความปลอดภัยรวมอยู่ด้วย แต่คุณจะไม่ได้รับฟีเจอร์ใหม่ใดๆ ไม่มีการอัปเกรดเป็นเวอร์ชันหลักใหม่ Office เวอร์ชันของคุณจะได้รับการปรับปรุงอยู่เสมอ คุณจะได้รับฟีเจอร์และการอัปเดตล่าสุดทั้งหมด รวมถึงการอัปเดตความปลอดภัยและการแก้ไขข้อบกพร่อง
ติดตั้ง Office บนคอมพิวเตอร์ได้มากกว่าหนึ่งเครื่อง (Mac หรือพีซี) การซื้อครั้งเดียวสามารถติดตั้งได้ครั้งเดียวบนพีซีหรือ Mac ด้วย Office 365 Home คุณสามารถติดตั้ง Office 365 บนอุปกรณ์ทั้งหมดของคุณ และลงชื่อเข้าใช้ได้ถึงห้าเครื่องในเวลาเดียวกัน ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถใช้ Office ได้ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนหรือใช้บนอุปกรณ์ใด รวมถึงพีซี Mac แท็บเล็ต และโทรศัพท์ นอกจากนี้คุณยังสามารถแชร์การสมัครใช้งานของคุณกับผู้อื่นได้มากถึงห้าคน
ฟีเจอร์ขั้นสูงบนแท็บเล็ตและโทรศัพท์ ติดตั้งแอปสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ฟรี และรับฟีเจอร์การแก้ไขพื้นฐานบนแท็บเล็ตหรือโทรศัพท์ที่มีขนาดน้อยกว่า 10.1 นิ้ว ติดตั้งแอปสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ฟรี และรับฟีเจอร์เพิ่มเติมเมื่อคุณลงชื่อเข้าใช้แอป Office บนอุปกรณ์ของคุณ
ที่เก็บข้อมูลออนไลน์เพิ่มเติม ไม่รวม จัดเก็บไฟล์ของคุณในระบบคลาวด์ได้อย่างปลอดภัย และเข้าถึงได้จากทุกที่ ที่เก็บข้อมูลบน Cloud ของ OneDrive ขนาด 1 TB สำหรับผู้ใช้แต่ละราย สูงสุด 6 คน รวมทั้งตัวคุณเอง (Office 365 Home)
รวมการสนับสนุนทางเทคนิคไว้ด้วย รวมการสนับสนุนทางเทคนิคขั้นต้นสำหรับการติดตั้งเท่านั้น ติดต่อเราได้ตลอดการสมัครใช้งาน เพื่อรับความช่วยเหลือเกี่ยวกับปัญหาด้านเทคนิค หรือการสนับสนุนเกี่ยวกับการสมัครใช้งานและการเรียกเก็บเงิน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *